Bạn là một nhà thiết kế quảng cáo, thì việc quan trọng là chọn các mã màu phù hợp với tác phẩm của mình. Với 2 dịch vụ trực tuyến miễn phí dưới đây, bạn có thể dễ dàng tách và lưu giữ màu trên hình ảnh và các chủ đề khác một cách nhanh chóng và đơn giản.

1. Color Pallete Generator
Color Pallete Generator là một công cụ trực tuyến xuất sắc cho phép bạn trích xuất màu sắc từ hình ảnh bất kỳ bằng một cú nhấp chuột đơn giản.
Để bắt đầu bạn phải chọn nguồn gốc hình ảnh cần lấy mã màu với hai lựa chọn. Nếu bạn muốn lấy mã màu từ các file ảnh có trên máy tính bạn bấm nút Browse trong khung Choose file để chọn hoặc nếu là các file ảnh trực tuyến thì bạn copy và paste địa chỉ Or enter URL sau đó bấm nút Get Palette..
Sau khi hình ảnh được upload xong bạn sẽ thấy file ảnh được chọn hiển thị ở khung Uploaded Image và tất cả các màu sắc trong ảnh được phân tích chi tiết từ file ảnh gốc với các mã số tương ứng ở cột bên trái. Và việc còn lại của bạn là sử dụng các mã số đó để đưa vào bất kỳ thiết kế nào bạn muốn.

Lưu ý: Dịch vụ cho phép upload hình ảnh có dung lượng tối đa là 1MB.

2. Colorsuckr
ColorSuckr là một dịch vụ tương tự như của Color Pallete Generator và nó hỗ trợ chỉ bạn tải lên dịch vụ file ảnh muốn tách lấy mã màu thông qua url hoặc lựa chọn từ một trong số những màu phổ biến nhất từ từ những hình ảnh mẫu được cung cấp ngay tại trang chủ của ColorSuckr.
Đặc biệt dịch vụ này còn cho phép bạn sử dụng add-on của Firefox để lấy mẫu màu nhanh chóng hơn, đồng thời cung cấp công cụ tìm kiếm hình ảnh trên Flickr để bạn sử dụng.